Thuốc tốt cho cả nhà
Home Sản phẩm thuốc Erylik – Thuốc trị mụn trứng cá

Erylik – Thuốc trị mụn trứng cá

120.000

Danh mục: Thương hiệu:

Mô tả

1, Thuốc Erylik 30g là gì?

Thuốc Erylik 30g là thuốc da liễu được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở mặt cũng như ở cả lưng và ngực rất hiệu quả.

Thuốc Erylik 30g được sản xuất bởi Laboratoires Chemineau – PHÁP và được đăng ký bởi Tedis S.A.

Thuốc có thành phần chính là: Erythromycin 4g và Tretinoin 0,025g.

Thuốc Erylik có số đăng ký là: VN 10603 10.

Thuốc được bào chế dưới dạng gel bôi dùng ngoài da.

Thuốc được đóng gói theo quy cách: Hộp chứa 1 tuýp gel 30g.

Erylik - thuốc đặc trị mụn trứng cá
Erylik – thuốc đặc trị mụn trứng cá

2, Công dụng của thuốc Erylik 30g

Thuốc Erylik 30g là thuốc được rất nhiều các bác sĩ da liễu tin dùng để chỉ định để điều trị và hỗ trợ điều trị tại chỗ trong những trường hợp có mụn trứng các mức độ nhẹ và vừa.

3, Chỉ định của thuốc Erylik 30g

Thuốc Erylik với công dụng kháng viêm cũng như làm bong tróc lớp sừng trên da nên rất hiệu quả để sử dụng trên những làn da có nhiều mụn trứng cá, hỗ trợ làm tiêu nhân mụn, phục hồi làn da mịn màng cho bạn. Do đó thuốc được chỉ định cho những làn da bị mụn trứng cá mức độ nhẹ và vừa.

4, Thành phần Erythromycin và Tretinoin có tác dụng gì?

Nhiều bạn đọc băn khoăn về việc: “Không biết thuốc Erylik có chứa corticoid không?” vì lo sợ tác hại của corticoid khi sử dụng trên da. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu về thành phần của thuốc Erylik 30g xem mỗi thành phần có đặc điểm và công dụng là gì để yên tâm khi dùng thuốc nhé.

Thuốc có 2 thành phần chính gồm:

Thành phần Erythromycin:

Cơ chế tác dụng: Đây là một kháng sinh nhóm Macrolid tác dụng tại chỗ có vai trò kìm khuẩn, ức chế hoạt động của các vi khuẩn có hại. Thuốc kháng viêm theo cơ chế làm giảm các yếu tố gây viêm như: Giảm số lượng vi khuẩn, giảm protase và các acid béo tự do gây viêm, làm giảm đáng kể vi khuẩn trong các nang mụn giúp các tổn thương do mụn nhanh được phục hồi.

Thành phần Tretinoin:

Cơ chế tác dụng: Cơ chế là ức chế hoạt động của các enzym đối kháng với collagen gây làm giảm lượng collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó Tretinoin còn có tác dụng gây tróc lớp sừng trên da giúp hỗ trợ và kích thích tái tạo, phục hồi các mô và tế bào da trong cơ thế giúp cho các tổn thương trên da nhanh được hồi phục nhanh hơn. Erythromycin với tác dụng điều trị kết hợp với khả năng hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da của Tretinoin sẽ giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi mụn trứng cá trên da.

5, Cách sử dụng thuốc Erylik 30g

Liều dùng

Thuốc với liều dùng khởi đầu nên dùng 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã vệ sinh da mặt và tắm rửa sạch sẽ.

Nếu sau khi sử dụng mà người dùng không có xảy ra bất kỳ phản ứng gì thì có thể tăng liều dùng lên 2 lần/ngày. Từ cuối tuần thứ 2 đến tuần thứ 12-14 thì nên giảm liều xuống còn 1 lần mỗi ngày hoặc giảm liều hơn nữa để tránh gặp phải các kích thích kéo dài. Với những trường hợp người dùng có xảy ra kích thích nguyên phát biểu hiện rõ ràng thì nên giảm liều dùng xuống còn 2 ngày dùng 1 lần.

Tuýp gel Erylik 30g
Tuýp gel Erylik 30g

Cách dùng

Sau bước làm sạch da và tay thì bạn lấy một lượng gel vừa đủ xoa nhẹ lên các vết thương, tránh bôi vào mắt, lỗ mũi, môi.

Sau đó rửa sạch lại tay.

6, Thuốc Erylik 30g có dùng được cho phụ nữ có thai, đang cho con bú không?

Kể cả các sản phẩm chức năng đến các loại thuốc điều trị khi muốn dùng cho phụ nữ có thai thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để được tư vấn xem có được sử dụng hay không. Không nên tự ý dùng bất kỳ dược phẩm gì vì nếu không có chuyên môn sẽ không thể đánh giá được nguy hiểm của thuốc đối với phụ nữ, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ khi sử dụng.

Đối với phụ nữ có thai: Dù chưa có nghiên cứu cụ thể về việc sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai có gây ảnh hưởng gì đến thai nhi không tuy nhiên theo một số báo cáo cho thấy Tretinoin khi thí nghiệm trên động vật thì có thể gây quái thai khi dùng đường uống và gây teo nhẹ xương sườn khi dùng liều cao tại chỗ. Do đó thuốc khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ có thai.

Đối với phụ nữ cho con bú thì chưa có báo cáo cụ thể về việc thuốc có vào được sữa mẹ hay không nên tốt nhất không dùng cho phụ nữ cho con bú để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

7, Thuốc Erylik 30g giá bao nhiêu?

Đa phần các loại thuốc, thực phẩm chức năng đều không đề giá bán niêm yết trên bao bì nên với mỗi nhà thuốc, quầy thuốc sẽ có giá bán khác nhau tùy theo cơ sở cung cấp thuốc. Hiện nay, tại nhà thuốc ITP Pharma thuốc Erylik 30g có giá bán 120.000 đồng/tuýp gel 30g. Để biết giá bán chính xác của thuốc tại thời điểm mua thuốc thì bạn hãy lên các trang nhà thuốc uy tín để tham khảo giá bán cũng như mua được thuốc với gái cả hợp lý nhất.

8, Thuốc Erylik 30g có thể mua ở đâu?

Thuốc Erylik 30g đã được cấp giấy phép lưu hành trên rất nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam nên bạn đọc có thể dễ dàng đến bất kỳ các quầy thuốc, nhà thuốc nào cũng đều có thể mua được thuốc. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh như hiện tại để hạn chế tối đa việc ra ngoài trong những trường hợp không cần thiết thì bạn có thể liên hệ vào số hotline của các nhà thuốc đã được cấp giấy phép lưu hành để được tư vấn thêm thông tin về thuốc cũng như mua được thuốc dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí.

9, Chống chỉ định của thuốc Erylik 30g

Chống chỉ định sử dụng thuốc cho những trường hợp mẫn cảm hoặc có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc cũng như các kháng sinh nhóm Macrolid.

Chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.

Chống chỉ định sử dụng cho những trường hợp đang bị phỏng nắng trên da.

Ngoài ra nên thông báo với bác sĩ về tình trạng  hiện tại của bản thân để bác sĩ cân nhắc có được sử dụng thuốc hay không.

10, Tác dụng phụ của thuốc Erylik 30g 

Trong quá trình sử dụng thuốc Erylik 30g bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ sau:

  • Các tác dụng phụ thường gặp như: Bôi Erylik bị đỏ da, tróc da, khô da, nóng rát. Các triệu chứng này có thể biến mất và hồi phục sau khi ngừng sử dụng thuốc.
  • Người dùng thuốc có thể gặp phải trường hợp khi dùng thuốc thì mụn trứng cá thấy giảm bớt những các triệu chứng viêm lại tăng lên trong thời gian điều trị.
  • Một số bệnh nhân có gặp tăng hoặc giảm sắc tố da tạm thời.
  • Một số trường hợp nặng có thể bị chàm kích ứng da, mắt, niêm mạc.
  • Về cơ bản tất cả các triệu chứng này sẽ biến mất sau khi ngừng dùng thuốc. Tuy nhiên khi có bất kỳ biểu hiện bất thường nào vẫn nên thông báo với bác sĩ để được hướng dẫn xử trí kịp thời tránh gây ra những nguy hiểm cho bệnh nhân.
Hình ảnh thuốc Erylik mặt trước
Hình ảnh thuốc Erylik mặt trước

11, Những lưu ý khi sử dụng thuốc Erylik 30g 

Khi mua thuốc bệnh nhân nên kiểm tra hạn sử dụng của thúo cũng như đọc kỹ bảng thành phần để xem có dị ứng với bất kỳ thành phần nào không cũng như trong quá trình dùng thuốc nếu thấy thuốc bị thay đổi màu sắc, chảy lỏng thì nên bỏ thuốc để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Khi gặp phải hiện tượng quá mẫn, kích thích ở mức nghiêm trọng thì nên ngừng dùng thuốc.

Với các trường hợp có biểu hiện dị ứng thì nên báo với bác sĩ để được xử trí kịp thời.

Không sử dụng thuốc Erylik 30g trên vùng da có vết thương hở, tránh các vùng mắt, lỗ mũi, niêm mạc. Nếu vô tình bôi phải các vùng này thì nên rửa sạch lại ngay với nước ấm.

Trong quá trình sử dụng thuốc nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, đèn tử ngoại vì có thể gây kích thích nặng thêm cho làn da. Nên sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài để giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra cho làn da.

Khi dùng thuốc thì da đang bị kích thích nên bạn không nên dùng thêm các sản phẩm chăm sóc da như: Tẩy trang, các sản phẩm làm khô,… sẽ làm tăng kích thích cho làn da.

Nếu bạn đang bị bỏng nắng thì nên chờ đến khi khỏi rồi mới dùng thuốc.

Để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em.

Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

12, Dược động học của thuốc Erylik 30g 

Erythromycin:

Hấp thu: Hấp thu tốt qua đường uống và đường trực tràng.

Phân bố: Phân bố rộng khắp cơ thể, 70-90% liên kết với protein huyết tương.

Chuyển hóa: Chuyển hóa qua gan.

Thải trừ: Thải trừ qua phân.

Tretinoin:

Hấp thu: Khi bôi thuốc hấp thu qua da rất ít.

Chuyển hóa: Thuốc chuyển hóa nhanh chóng.

13, Tương tác của thuốc Erylik 30g

Không dùng thuốc chung với bất kỳ sản phẩm nào có gây thêm kích thích tại chỗ để tránh gây kích ứng mạnh khi sử dụng đồng thời trên da.

Không nên sử dụng các chất kích thích như: Rượu, bia, thuốc lá vì có thể làm chậm quá trình hồi phục của làn da.

Bạn nên thông báo với bác sĩ tất cả loại thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc da bạn đang sử dụng để được bác sĩ tư vấn có được dùng đồng thời với thuốc Erylik 30g không để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong quá trình điều trị bằng thuốc.

Thuốc Erylik trị mụn trứng cá
Thuốc Erylik trị mụn trứng cá

14, Xử trí quá liều, quên liều thuốc Erylik 30g

Xử trí quá liều:

Bất kỳ một thuốc gì khi sử dụng cũng phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý tăng liều sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm mà bạn không thể lường trước được.

Với trường hợp bệnh nhân quá liều thì nên thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời, trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện nghiêm trọng thì phải gọi 115 để cấp cứu kịp thời hoặc đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ xử trí kịp thời.

Xử trí quên liều:

Bôi ngay thuốc khi nhớ ra, nếu trường hợp gần đến thời gian bôi thuốc lần tiếp theo mới nhớ ra thì nên bỏ liều và sử dụng các lần tiếp theo như bình thường. Bạn nên đặt báo thức để hạn chế quên liều giúp đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình điều trị.

Xem thêm:

Thuốc Locacid 0,05% – Kem trị mụn trứng cá đa thể lâm sàng

Kem trị mụn Pair – Điều trị hầu hết các loại mụn

 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Erylik – Thuốc trị mụn trứng cá”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới