Thuốc tốt cho cả nhà
Home Sản phẩm thuốc Thuốc Maecran – Giúp tăng cường sinh lực, chống oxy hóa và hạn chế quá trình lão hóa

Thuốc Maecran – Giúp tăng cường sinh lực, chống oxy hóa và hạn chế quá trình lão hóa

(1 đánh giá của khách hàng)

344.000

Danh mục:

Mô tả

Thuốc Maecran là thuốc gì?

Thuốc Maecran là thuốc thuộc nhóm khoáng chất và vitamin.
Thuốc Maecran là sản phẩm được sản xuất và đăng ký bởi Công ty Boram Pharma, xuất xứ từ Hàn Quốc. Thuốc được sản xuất theo dây chuyền khép kín hiện đại, máy móc đóng gói tiên tiến đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Sản phẩm được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, kiểm nghiệm đầy đủ đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm và độ an toàn theo tiêu chuẩn quy. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCCS.
Số đăng ký của Maecran là VN-2610-07.
Thuốc Maecran được bào chế dưới dạng viên nang mềm, hình thuôn dài, màu nâu bên trong chứa dung dịch màu vàng.
Đóng gói thành các hộp 12 vỉ, mỗi vỉ chứa 5 viên nang, tương đương với hộp 60 viên.
Hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Kiểm tra chi tiết trên bao bì sản phẩm.
Mỗi viên nang mềm có thành phần hoạt chất chính là Tocopherol Acetate (vitamin E) hàm lượng 200mg, Acid Ascorbic hàm lượng 250mg, β-Caroten 30% hỗn dịch 10mg (tương đương với 3,0 mg β-Caroten), Kẽm Oxide hàm lượng 9,337mg, Đồng Oxide hàm lượng 1,252mg, Bột 0,1% Selenium hàm lượng 15mg, Manganese Sulfate hàm lượng 4,613mg.
Phối hợp với các tá dược cần thiết khác, bao gồm: White beeswax, Lecithin, Soybean oil, Gelatin, Concentrated Gelatin, D-Sorbitol Solution, Methyl Parahydroxybenzoate, Propyl Parahydroxybenzoate, Phẩm màu Tar, Ethyl Vanillin, Titanium Oxide với hàm lượng vừa đủ 1 viên nang mềm.

Hình ảnh mặt trước hộp thuốc Maecran
Hình ảnh mặt trước hộp thuốc Maecran

Thành phần của thuốc Maecran có tác dụng gì?

Thành phần chính có hoạt tính trong thành phần viên thuốc Maecran là vitamin A, C, E, đồng oxyd, kẽm oxyd, Selen, Mangan sulfate.
1. Vitamin A
• Trên mắt, vitamin A gắn trực tiếp với opsin tạo sắc tố võng mạc. Sắc tố này có đặc điểm là nhạy cảm với ánh sáng, kể cả ánh sáng cường độ thấp, giúp mắt nhìn được cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Khi ra ánh sáng, sắc tố này bị phân hủy tạo cis-retinal.
Do dó, vitamin A có vai trò quan trọng trong việc tạo sắc tố võng mạc, điều hòa điều tiết mắt, giúp mắt nhìn được trong điều kiện thiếu ánh sáng. Khi thiếu vitamin A thì khả năng nhìn trong bóng tối giảm đi đáng kể, có thể gây bệnh quáng gà và nếu không được điều trị hợp lý sẽ dẫn đến mù lòa.
• Trên da và niêm mạc, Vitamin A tham gia và có vai trò quan trọng trong quá trình biệt hóa biểu mô. Đồng thời, bảo vệ cơ cấu và chức năng biểu mô trên toàn bộ cơ thể một cách toàn vẹn, đặc biệt là biểu mô trụ của nhu mô mắt.
Ngoài ra, vitamin A còn hạn chế quá trình sừng hóa, làm tăng tiết chất nhầy. Nếu cơ thể thiếu vitamin A, quá trình bài tiết chất nhày giảm đi rõ rệt, đôi khi là mất sự tiết. Biểu mô bị teo biến và sự sừng dày hóa của các lớp keratin làm da trở nên khô, nứt nẻ.
• Trên xương, vitamin A hỗ trợ sự phát triển xương và tham gia vào quá trình phát triển của cơ thể. Trẻ em có thể mắc còi xương và gặp tình trạng chậm lớn nếu thiếu vitamin A.
• Trên hệ miễn dịch, Vitamin A hỗ trợ tạo ra lympho bào bằng cách là thúc đẩy sự phát triển của lách và tuyến ức. Giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường tổng hợp các protein miễn dịch.
• Ngoài ra, gần đây qua nghiên cứu người ta còn phát hiện ra tác dụng chống oxy hóa của Vitamin A và các tiền chất của nó.
Vì vậy, nếu cơ thể thiếu hụt Vitamin A thì rất dễ bị nhiễm khuẩn và nhạy cảm với các tác nhân gây ung thư. Đồng thời, cũng rất dễ mắc các bệnh đường hô hấp, tiết niệu, sinh dục và thiếu máu nhược sắc.
2. Vitamin C
Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước. Trong cơ thể, vitamin C có vai trò rất quan trọng, tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa, như:
• Tham gia vào quá trình tổng hợp collagen và các thành phần khác cấu tạo nên mô liên kết có vai trò liên kết trong xương, răng, mạch máu. Do đó, tại sao khi thiếu vitamin C thì thành mạch kém bền, dễ gây chảy máu chân răng hoặc màng xương, sưng nướu răng, dễ rụng răng,…
• Vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa lipid, protid, glucid và các quá trình tổng hợp Catecholamin, hormon vỏ thượng thận.
• Vitamin C tham gia chuyển hóa Fe3+ thành Fe2+ với vai trò là chất xúc tác. Vì vậy, khi thiếu vitamin C có thể gây tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.
• Thúc đẩy sự sinh tổng hợp interferon, làm cơ thể giảm nhạy cảm histamin, tăng sức đề kháng và chống stress.
• Trung hòa các gốc tự do tạo ra trong các quá trình chuyển hóa của cơ thể nên bảo vệ được sự toàn vẹn của màng tế bào và chống oxy hóa cho cơ thể.
3. Vitamin E
Vitamin E là một vitamin tan trong dầu. Vitamin E có vai trò quan trọng trong quá trình chống sự oxy hóa của cơ thể. Do Vitamin E ngăn cản sự tạo thành các sản phẩm oxy hóa độc hại trong tế bào, bảo vệ màng tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Từ đó, bảo vệ màng tế bào một cách toàn vẹn.
Vitamin E có tác dụng hiệp đồng với vitamin A, vitamin C và selen. Đồng thời, cũng làm tăng cường tác dụng và hạn chế sự oxy hóa của vitamin A.
4. Selen
Selen là một loại khoáng chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung từ bên ngoài vào cơ thể bằng thực phẩm hoặc các chế phẩm có chứa selen.
Selen được biết đến với tác dụng nổi bật là chống oxy hóa. Do selen dưới dạng selenocysteine có khả năng gắn trực tiếp với enzyme glutathione peroxidase, enzyme tham gia vào quá trình ngăn chặn các tổn thương oxy hóa và chống gốc tự do trong cơ thể.
Selen còn có tính chất đối kháng với một số loại ion kim loại nặng, bao gồm: chì, thủy ngân, nhôm, cadmium.
Ngoài ra, selen còn có vai trò phục hồi và tái tạo vitamin C từ các mảnh giáp nhỏ sau quá trình oxy hóa.

Công dụng và chỉ định của thuốc

Công dụng:
Thuốc Maecran có công dụng giúp tăng cường sinh lực của cơ thể, chống oxy hóa và hạn chế quá trình lão hóa.
Chỉ định:
Thuốc Maecran được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:
• Cơ thể đang trong tình trạng suy nhược, gầy mòn, mệt mỏi, thiếu máu, chán ăn, suy sụp tinh thần đang trong quá trình trị liệu hoặc do công tác.
• Bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho các đối tượng đặc biệt như đang trong thời kỳ dưỡng bệnh, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú, các bệnh nhân đang ăn kiêng, người trong thời kỳ bắt đầu suy yếu với các biểu hiện như đau xóc ở cổ vai, tê cóng và ớn lạnh chân tay.
• Hỗ trợ điều trị triệu chứng trên bệnh nhân mắc rối loạn tuần hoàn ngoại vi.
• Các đối tượng cần cải thiện sắc tố da như Melasma, tàn nhang.
• Dự phòng và điều trị chảy máu chân răng, chảy máu mũi do thiếu vitamin và khoáng chất.
• Giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng trong điều trị các bệnh mạn tính, người đang trong quá trình cai nghiện, bệnh xơ vữa động mạch.

Hình ảnh hộp thuốc Maecran
Hình ảnh hộp thuốc Maecran

Cách sử dụng thuốc Maecran

Liều dùng:
Tùy thuộc vào từng đối tượng sử dụng khác nhau, điều trị các bệnh gì, tình trạng bệnh như thế nào và đáp ứng với thuốc ra sao của người dùng mà lựa chọn liều dùng sao cho phù hợp.
Đối với trẻ em > 12 tuổi và người lớn: liều dùng thông thường 1 viên/ ngày, mỗi đợt điều trị kéo dài trung bình khoảng 3-4 tuần.
Thời gian của mỗi đợt điều bằng thuốc điều chỉnh tùy thuộc chỉ định của thầy thuốc và đáp ứng điều trị của bệnh nhân.
Cách dùng:
Thuốc Maecran được bào chế dưới dạng viên nang mềm nên rất thích hợp khi sử dụng theo đường uống.
Thuốc nên được uống sau khi ăn với một cốc nước đun sôi để nguội do thức ăn làm tăng cường quá trình hấp thu thuốc. Thuốc nên được uống sau mỗi bữa ăn sáng. Không sử dụng sữa, nước hoa quả hay rượu, bia để uống thuốc.
Trước khi sử dụng thuốc, cần kiểm tra kĩ tính chất cảm quan của viên thuốc. Không sử dụng thuốc khi có màu sắc, mùi vị lạ hoặc viên thuốc chảy nước, dính bề mặt. Các viên thuốc bị vỡ nát hay sứt cạnh cũng không nên sử dụng.
Trong quá trình dùng thuốc, nên uống thuốc nguyên viên. Tuyệt đối không bẻ vỡ, nghiền hoặc nhai viên thuốc khi uống. Thuốc nên được uống đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sĩ về liều dùng và cách dùng an toàn, hiệu quả.

Thuốc Maecran có được sử dụng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú hay không?

Phụ nữ có thai: trong một số nghiên cứu và thử nghiệm trên lâm sàng được ghi nhận cho thấy rằng Vitamin A có nguy cơ gây quái thai trên phụ nữ trong thời gian mang thai khi dùng liều cao (liều trên 10.000 I.U mỗi ngày), đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.
Do đó, cần sử dụng hết sức thận trọng thuốc Maecran đối với phụ nữ có thai hoặc có ý định mang thai để hạn chế mọi rủi ro liên quan đến thuốc. Nếu có kế hoạch bổ sung vitamin A thì không nên dùng liều quá 5.000 I. U/ ngày.
Phụ nữ đang cho con bú: hiện nay có có đầy đủ bằng chứng nào chứng minh thuốc Maecran có được tiết vào sữa mẹ hay không. Do đó, không nên sử dụng thuốc trên phụ nữ đang cho con bú hoặc dừng cho con bú trong quá trình điều trị bằng thuốc.
Chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ điều trị và phải cân nhắc tỷ lệ lợi ích, nguy cơ trước khi sử dụng cho các đối tượng này. Theo dõi trong suốt quá trình sử dụng, ngừng điều trị thuốc khi có bất kỳ phản ứng phụ nào xảy ra.Thuốc Maecran có thể sử dụng cho các đối tượng lái xe và vận hành máy móc hay không?

Không thấy bằng chứng đầy đủ về việc thuốc ảnh hưởng đến đến quá trình vận hành máy móc và lai xe. Do đó, có thể sử dụng thuốc Maecran trên các đối tượng này.

Hình ảnh vỉ thuốc Maecran
Hình ảnh vỉ thuốc Maecran

Thuốc Maecran giá bao nhiêu?

Hiện nay, Thuốc Maecran có giá khoảng 344.000VNĐ/hộp 60 viên nang mềm. Tuy nhiên, giá cả sản phẩm này có thể có sự khác biệt nhỏ giữa các khu vực khác nhau, các nhà thuốc và đại lý phân phối khác nhau trên thị trường.

Thuốc Maecran có thể mua ở đâu?

Thuốc đã được cấp giấy phép lưu hành trên thị trường Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng sử dụng và tin tưởng lựa chọn. Hiện nay thuốc được phân phối và bày bán tại nhiều nhà thuốc tư nhân và các nhà thuốc bệnh viện tại nhiều khu vực khác nhau.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo chất lượng thuốc, bạn nên lựa chọn các nhà thuốc nào uy tín, có đủ các điều kiện về kinh doanh dược, các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc và điều kiện bảo quản hợp lý để mua thuốc Maecran. Tham khảo ý kiến bác sĩ và dược sĩ về sử dụng thuốc và những chú ý trong quá trình dùng thuốc.
Để biết thêm thông tin về thuốc và nhận được sự tư vấn, hướng dẫn sử dụng cũng như là thông tin tham khảo, khách hàng nên truy cập vào trang chủ hoặc gọi điện đến hotline của nhà thuốc, đại lý chính hãng.

Chống chỉ định

Thuốc Maecran không được chỉ định sử dụng cho các đối tượng sau:
• Dị ứng hoặc tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc.
• Đối tượng bị bệnh Wilson’s.
• Trẻ em < 12 tuổi.
• Thuốc Maecran có thể được sử dụng nhưng phải dùng thận trọng trong các trường hợp sau:
• Bệnh nhân có nồng độ oxalate niệu cao.
• Các đối tượng mắc các bệnh về rối loạn chức năng tim mạch và hệ tuần hoàn.
• Bệnh nhân thận hư, người có nồng độ protein huyết thấp.

Tác dụng phụ của thuốc Maecran

Trong quá trình dùng thuốc Maecran, bệnh nhân có thể xuất hiện một số phản ứng phụ khác nhau. Trên lâm sàng, các biểu hiện thường gặp phải là:
• Trên đường tiêu hóa: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, dạ dày khó chịu, táo bón.
• Phản ứng dị ứng: ngứa, ban đỏ.
• Rối loạn kinh nguyệt trên phụ nữ và có thể gây thay đổi về lượng máu.
• Khi dùng thuốc liều cao liên tục kéo dài, có thể gây hiện tượng dung nạp thuốc.
• Thuốc Maecran có thể gây cản trở việc xét nghiệm glucose trong nước tiểu.
• Trên phụ nữ đang dùng biện pháp tránh thai bằng thuốc uống hoặc các bệnh nhân có nguy cơ hình thành huyết khối, khi sử dụng thuốc Maecran làm tăng nguy cơ tạo cục máu đông, đông vón máu.
Nếu các triệu chứng quá mẫn xảy ra rầm rộ gây khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt bình thường của người dùng thì có thể ngừng thuốc tạm thời và hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị về các triệu chứng liên quan đến thuốc và để nhận được sự tư vấn hợp lý nhất.
Nếu xuất hiện bất kỳ phản ứng phụ nào ngoài các triệu chứng trên, bệnh nhân cần báo cáo lại ngay với bác sĩ điều trị.

Lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng thuốc, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
• Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
• Tuân thủ điều trị và làm theo hướng dẫn của thầy thuốc hoặc dược sĩ, sử dụng thuốc hợp lý, an toàn. Nên hỏi ý kiến của thầy thuốc nếu các triệu chứng bệnh không thuyên giảm sau 1 tháng điều trị bằng thuốc.
• Dùng thuốc đều đặn hàng ngày để có hiệu quả điều trị tốt nhất.
• Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng dưới 30oC. Tránh để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bảo quản ở nơi khô ráo, tránh nấm mốc, ẩm ướt.
• Kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng. Hạn sử dụng là 36 tháng kể từ ngày sản xuất. Kiểm tra trên bao bì sản phẩm.
• Để xa tầm tay và tầm nhìn trẻ em. Không để trẻ em chơi với thuốc, kể cả bao bì đóng gói.
• Kiểm tra thuốc trước khi sử dụng và trong quá trình sử dụng, ngưng sử dụng nếu thuốc có mùi, màu sắc lạ (màu sắc loang lổ, hoặc thay đổi hẳn màu sắc) hoặc thay đổi thể chất (như viên thuốc vỡ nát, sứt cạnh, bề mặt chảy nước, dính).
• Duy trì chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ các chất cần thiết hàng ngày. Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện cơ thể.
• Tuyệt đối không vứt bỏ bất kỳ loại thuốc nào vào đường nước thải, chất thải, không vứt xuống ao, hồ. Tham khảo ý kiến dược sĩ về việc tiêu hủy thuốc đã hết hạn sử dụng. Các biện pháp này sẽ giúp bảo vệ môi trường và cuộc sống xung quanh bạn.
• Chú ý đề phòng khi dùng thuốc cho phụ nữ có thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ.
• Khi dùng vitamin A, liều dùng không vượt quá 5.000 I.U mỗi ngày.

Tương tác thuốc

Một số tương tác thuốc- thuốc có thể gặp phải trong quá trình sử dụng thuốc Maecran như sau:
• Tình trạng tăng oxalate niệu có thể xảy ra khi sử dụng phối Maecran với Antialdosterone hoặc Triamteron.
• Tránh kết hợp Maecran với các thuốc sau: Muối phosphate, muối calcium, tetracycline, thuốc kháng acid.
• Tuyệt đối không uống trà có chứa tanin trong quá trình điều trị bằng thuốc Maecran.

Hình ảnh một số thông tin về thuốc Maecran trên hộp
Hình ảnh một số thông tin về thuốc Maecran trên hộp

Xử trí quá liều, quên liều thuốc

Các triệu chứng phản ánh tình trạng quá liều của thuốc Maecran có thể gặp phải khi dùng thuốc quá liều như bôn, buồn nôn, tăng oxalate niệu, suy tim sung huyết.

Hiện nay, chưa có biện pháp giải độc đặc hiệu. Khi bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng trên cần ngừng thuốc ngay và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất. Các biện pháp xử trí thông thường là gây nôn, rửa dạ dày, điều trị triệu chứng và hỗ trợ cải thiện chức năng sống.
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, dược sĩ để dùng thuốc đúng, tránh tình trạng quá liều. Nếu xuất hiện các triệu chứng quá liều cần chuyển ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.
Nếu quên uống một liều thuốc trong ngày, bạn nên uống bổ sung ngay sau khi nhớ ra. Nếu thời điểm đó gần với liều uống tiếp theo thì hãy bỏ qua liều quên và tiếp tục uống các liều thuốc như bình thường.

Tuyệt đối không uống gấp đôi liều dùng quy định để bù vào liều đã bỏ quên. Không quên liều quá 2 lần trong liệu trình điều trị. Tham khảo ý kiến của bác sĩ hay dược sĩ liên quan đến việc quên liều thuốc.
Sử dụng thuốc hàng ngày để đạt được hiệu quả mong muốn

Xem thêm:

Đường Glucose Nhật Quang là gì, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

1 đánh giá cho Thuốc Maecran – Giúp tăng cường sinh lực, chống oxy hóa và hạn chế quá trình lão hóa

  1. Hoa

    Bạn cho tôi hỏi: Con tôi mới 5 tuổi thì có sử dụng được thuốc này không ạ

    • Dược sĩ Lê Duy

      Chào bạn, Thuốc Maecran chỉ được sử dụng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên thôi ạ.

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới