Thuốc tốt cho cả nhà
Home Sản phẩm thuốc Thuốc Nidal 50mg – Hạ sốt, giảm đau hiệu quả

Thuốc Nidal 50mg – Hạ sốt, giảm đau hiệu quả

(1 đánh giá của khách hàng)

63.000

Danh mục: Thương hiệu:

Mô tả

1, Thuốc Nidal 50mg là gì?

Thuốc Nidal là một trong các loại thuốc có công dụng chính trong việc chống viêm, giảm đau. Thuốc Nidal được sản xuất tại Việt Nam được Công ty cổ phần Dược phẩm Việt Nam-Ampharco đăng ký số hiệu VD-2493-07.

Các thành phần có trong thuốc là Diphenhydramine hydrochloride, Ketoprofen, Adiphenin hydrochloride. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nang và được đóng gói trong hộp có 3 vỉ, mỗi vỉ có 10 viên nang.

Hộp thuốc Nidal
Hộp thuốc Nidal

2, Thuốc Nidal có tác dụng gì?

Ngoài công dụng chính là hạ sốt, giảm đau thì thuốc Nidal còn có tác dụng trong việc chữa các bệnh về xương khớp và điều trị bệnh Gout.

3, Chỉ định.

Thuốc Nidal được các bác sĩ và dược sĩ chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Ðiều trị trong các trường hợp về đau hoặc viêm khớp.
  • Điều trị đau nhức vùng lưng hoặc vùng vai gáy.
  • Đặc biệt là điều trị viêm khớp vi tinh thể.
  • Có thể dùng khi đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt

4, Thành phần Ketoprofen có tác dụng gì?

4.1. Tác dụng chính

  •  Thành phần chính của thuốc Nidal là Ketoprofen. Ketoprofen là dẫn xuất của acid arylcarboxylic của thuốc kháng viêm không steroid thuộc nhóm propionic với công dụng giảm đau, chống viêm và hạ sốt. Ketoprofen có vai trò trong giảm đau, chống viêm và hạ sốt.
  •  Ketoprofen là chất hạ sốt kém nên trong hạ sốt đơn thuần thì ít sử dụng nó. Ngược lại, Ketoprofen lại có tác dụng chống viêm và giảm đau rất mạnh.

4.2. Cơ chế tác dụng 

Ketoprofen có thể ức chế tổng hợp prostaglandin và ức chế việc tiểu cầu kết tập lại 1 chỗ.

  •  Cơ chế tác dụng kháng viêm của ketoprofen: Trong cơ thể người, có enzym cyclooxygenase(COX) tổng hợp prostaglandin – là chất trung gian hóa học gây viêm. Khi thuốc vào cơ thể, Ketoprofen sẽ ức chế enzym COX làm giảm quá trình gây viêm.
  •  Thêm vào đó, nó còn ngăn cản sự di chuyển của bạch cầu tới ổ viêm, ức chế hóa hướng động của bạch cầu, đối kháng với một số chất hóa học trung gian như serotonin, histamin…

5, Cách sử dụng thuốc Nidal.

5.1, Liều dùng.

Liều tấn công: Mỗi ngày uống 6 viên, chia đều thành 2-3 lần uống

Liều duy trì: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên

Riêng với người trên 65 tuổi và bệnh nhân bị suy gan hoặc suy thận thì phải dùng thuốc dưới sự chỉ định của bác sĩ.

5.2. Cách dùng. 

Ta nên sử dụng thuốc trong bữa ăn và bằng đường uống.

Mặt trên hộp thuốc
Mặt trên hộp thuốc

6, Giá thuốc Nidal?

Hiện nay, thuốc Nidal được lưu hành rộng rãi trên thị trường với mức giá thành khá rẻ. Chỉ 63.000đ người bệnh đã sở hữu một hộp thuốc Nidal gồm 3  vỉ, mỗi vỉ 10 viên nang. Tuy nhiên, một số vùng và một số nhà thuốc khác nhau thì sẽ có giá thành khác nhau. Với những công dụng hiệu quả của Nidal đem lại, cộng thêm mức giá này thì nó là sự lựa chọn phù hợp cho mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội.

7, Thuốc Nidal có thể mua ở đâu?

Khách hàng có thể tìm mua thuốc ở mọi quầy thuốc và các đại lý thuốc trên toàn quốc. Một số cửa hàng thuốc lớn uy tín ở Hà Nội như Nhà Thuốc Pharmacity, Nhà Thuốc 365, Nhà Thuốc Long Châu, Hệ thống siêu thị Thuốc Việt, Siêu thị Thuốc Mega 3 … Và thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì khách hàng cũng có thể đặt mua thuốc Nidal trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Dù thế, khách hàng phải cẩn trọng, tìm các cửa hàng thuốc uy tín để mua sản phẩm, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Khách hàng có thể liên hệ hotline hoặc truy cập trang web của Nhà thuốc ITP Pharma để mua hàng chính hãng và nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.

8, Chống chỉ định.

  • Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ đang mang thai vào 3 tháng cuối trước khi sinh và trong thời kỳ cho con bú.
  • Cấm dùng cho trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Không dùng cho người bị dị ứng với Ketoprofen hoặc đã từng bị dị ứng với Ketoprofen và bất cứ thành phần nào khác có trong thuốc Nidal.
  • Nghiêm cấm các bệnh nhân bị suy giảm chức năng thận nặng, suy gan nặng, bị loét dạ dày hoặc có tiền sử bị các bệnh kể trên không được sử dụng thuốc Nadal.

9, Tác dụng phụ của thuốc Nidal.

Một số tác dụng phụ thường gặp sau khi uống Nidal như buồn nôn, khó chịu, tiêu chảy, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, buồn ngủ. Nặng hơn có thể bị xuất huyết tiêu hóa hoặc bị dị ứng da.

10, Lưu ý khi sử dụng.

  • Đối với phụ nữ có thai: Phụ nữ có thai thì tốt nhất không nên dùng thuốc Nadal vì thuốc có thể thấm qua hàng rào nhau thai gây ức chế prostagladin làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là vào 3 tháng cuối thai kỳ. Nếu thực sự cần sử dụng thuốc thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi  dùng.
  • Đối với phụ nữ trong thời kỳ cho con bú: Khi có nhu cầu sử dụng thuốc cần cân nhắc về mọi mặt trước khi sử dụng Nidal. Tuy lượng thuốc bài tiết qua sữa mẹ thấp nhưng vẫn nên cẩn trọng trong việc sử dụng Nadal
  • Đối với những bệnh nhân từng có tiền sử hoặc nghi ngờ về chức năng gan, thận, tim hoặc là viêm loét đường tiêu hóa thì cần cẩn trọng khi dùng và phải theo dõi liên tục, tránh bị xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Phải cẩn trọng trong việc sử dụng thuốc với những bệnh nhân bị dị ứng NSAID và aspirin; những người đang có vấn đề về tim có sử dụng thuốc chống đông như aspirin; những người vận hành máy móc hoặc lái xe; những người cao tuổi.

    Mặt bên hộp thuốc
    Mặt bên hộp thuốc

11, Dược động học.

  • Hấp thu: Thuốc hấp thụ rất nhanh khi vào trong cơ thể người và sau 60-90 phút thì có thể đo được nồng độ huyết thanh tối đa trong máu.
  • Phân bố: Khoảng từ 1,5 đến 2 giờ sẽ là thời gian bán hủy huyết thanh trung bình. Ketoprofen liên kết rất mạnh với protein huyết tương, chiếm tới 99%. Khi khuếch tán vào hoạt dịch thì nó tồn tại kéo dài tại đây, sau giờ thứ tư thì nồng độ của huyết thanh thấp hơn nồng độ của Ketoprofen. Nếu gặp hàng rào nhau thai thì thuốc có thể đi qua một cách dễ dàng.
  • Chuyển hóa: Có hai cơ chế biến đổi sinh học của Ketoprofen. Một là, được hydroxyl hóa với lượng nhỏ. Hai là, phần lớn thì Ketoprofen liên hợp với axid glucuronic. Dạng liên hợp này được tìm thấy 65-75% trong nước tiểu nhưng chỉ tìm thấy 1% dạng không biến đổi.
  • Thải trừ: Sau 5 ngày sử dụng thì thuốc được thải trừ, chủ yếu là thải trừ nhờ thận, chiếm tỷ lệ cao tới 75-90% liều dùng ; và chỉ có 1-8% thuốc được thải trừ qua phân. Ngoài ra còn bài tiết qua đường niệu rất nhanh, đặc biệt qua đường nước tiểu chiếm 50% liệu lượng dùng thuốc trong vòng 6 giờ.
  • Đối với người lớn tuổi: Giảm quá trình thải trừ toàn phần và có thời gian bán hủy thải trừ kéo dài, qua đó thì sự chuyển hóa sẽ bị chậm lại. Tuy nhiên, sự hấp thu thì không đổi.
  • Đối với người suy thận: Thời gian bán hủy thải trừ cũng kéo dài và độ thanh lọc huyết tương bị giảm sút.

12, Tương tác thuốc.

Ketoprofen liên kết rất mạnh với protein huyết tương. Tuy nhiên protein huyết tương cũng liên kết mạnh với một số chất khác như thuốc chống đông, các phenytoin… Dẫn đến Ketoprofen cạnh tranh với các chất này làm tăng tác dụng của các thuốc khác gây nên các phản ứng phụ không mong muốn.

Ketoprofen khi sử dụng đồng thời với aspirin; các thuốc chống viêm như corticoid, non-steroid sẽ làm tác động mạnh mẽ lên đường tiêu hóa.

Ketoprofen khi sử dụng cùng với thuốc lợi tiểu sẽ dễ làm giảm quá trình máu đến thận, nặng có thể gây suy thận.

Dạng đóng gói của thuốc
Dạng đóng gói của thuốc

13, Xử trí quá liều, quên liều thuốc.

13.1. Quá liều.

Nếu quá liều một cách nghiêm trọng thì cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi vào Trung tâm cấp cứu 115 để được kịp thời cứu chữa. Người thân cần cung cấp đầy đủ thông tin về liều thuốc sử dụng cho bác sĩ.

13.2. Quên liều.

Nếu không may bạn quên không uống thuốc thì uống thuốc sớm nhất có thể (thời gian cho phép là cách 1-2 giờ bác sĩ yêu cầu). Nếu thời gian quá gần so với liều kế tiếp thì người dùng có thể bỏ liều trước và dùng liều kế tiếp vào giờ đã được bác sĩ quy định. Tuyệt đối nghiêm cấm uống 2 liều thuốc vào liều sau.

Xem thêm:

Alphametosin – Thuốc giảm đau, giảm sưng phi Steroid

Thuốc Damzym 10mg – Thuốc hạ sốt, giảm đau, chống viêm

1 đánh giá cho Thuốc Nidal 50mg – Hạ sốt, giảm đau hiệu quả

  1. Huyền Anh

    Tôi đã đỡ đau đầu đáng kể sau khi sử dụng thuốc Nidal.

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới