Bổ sung chất gì để tăng sức đề kháng vượt trội cho trẻ

Ngày viết:
Bổ sung chất gì để tăng sức đề kháng vượt trội cho trẻ
Bổ sung chất gì để tăng sức đề kháng vượt trội cho trẻ
5/5 - (1 bình chọn)

Hệ miễn dịch được coi là tấm lá chắn quan trọng giúp bảo vệ và ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, vào những năm đầu đời là giai đoạn mà sức đề kháng còn đang hoàn thiện. Bởi vậy cần phải có những biện pháp nhằm tăng cường đề kháng cho bé. Trong đó, bổ sung chất gì để tăng sức đề kháng được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Hôm nay hãy cùng ITP Pharma tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau!

Tầm quan trọng của hệ miễn dịch khỏe mạnh ở trẻ

Hệ thống miễn dịch trong cơ thể có chức năng chính là sản sinh những tế bào bạch cầu với nhiệm vụ tiêu diệt các mầm bệnh đang xâm nhập vào trong cơ thể. Hệ miễn dịch sẽ cố gắng tìm kiếm và tiêu diệt những yếu tố gây bệnh này trước khi chúng phát triển và gây hại. Như vậy một sức đề kháng khỏe đồng nghĩa với việc quá trình tiêu diệt mầm bệnh diễn ra nhanh chóng hơn.

Tầm quan trọng của việc tăng sức đề kháng ở trẻ
Tầm quan trọng của việc tăng sức đề kháng ở trẻ

Đề kháng khỏe còn đảm bảo tính ổn định cho các cơ quan và tế bào của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn và ít xảy ra tình trạng ốm vặt. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch khỏe còn thúc đẩy quá trình hồi phục cho cơ thể nhanh chóng sau thời gian mắc bệnh.

Ở trẻ nhỏ, đề kháng khỏe chính là chìa khóa quan trọng đối với sự phát triển bình thường. Đồng thời nó còn đặt nền móng vững chắc cho quá trình phát triển toàn diện cả về nhận thức, thể chất và trí tuệ.

Vấn đề đặt ra ở đây là “Làm thế nào để cho con có miễn dịch khỏe mạnh?”. Chìa khóa cho câu hỏi này chính là ở phụ huynh, các bậc cha mẹ cần phải có những biện pháp hiệu quả, phù hợp nhằm tăng sức đề kháng cho bé.

Những yếu tố giúp tăng sức đề kháng cho trẻ

Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chức năng tiêu hóa kém, thường xuyên ốm vặt và lâu khỏi bệnh chính là dấu hiệu sức đề kháng yếu. Để giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh hơn thì việc cải thiện các thói quen thông thường là biện pháp hiệu quả.

Bố mẹ có thể tham khảo những cách tăng cường sức đề kháng cho bé như sau:

Chế độ dinh dưỡng

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ chính là yếu tố đầu tiên mà cha mẹ cần quan tâm. Một chế độ ăn phong phú với đầy đủ các loại rau củ quả, thịt, các loại hạt,…sẽ giúp bé có được nhiều dinh dưỡng nhằm củng cố đề kháng của cơ thể.

Sinh hoạt lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh bao gồm việc nghỉ ngơi đầy đủ. Khi ngủ đủ giấc có thể hỗ trợ đẩy mạnh sức đề kháng, ngược lại nếu như ngủ ít thì bé dễ bị nhiễm các loại mầm bệnh hơn.

Bên cạnh đó, việc rèn luyện thể thao cũng sẽ giúp đề kháng của bé được tăng cường. Với các bé nhỏ tuổi, cha mẹ có thể tạo thói quen tập thể dục sáng sớm và cho bé chơi các môn thể thao vừa sức.

Đảm bảo vệ sinh môi trường sống

Phụ huynh cần đảm bảo một môi trường sạch sẽ, có thể giúp hạn chế tối đa mầm bệnh tồn tại. Môi trường lý tưởng là những nơi thông thoáng, mát mẻ.

Mặt khác, cần tập cho bé thói quen vệ sinh chân tay, mặt mũi sạch sẽ trước ăn, sau khi đi vệ sinh và khi đi từ bên ngoài về. Những thói quen này có thể ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể khi bé vô tình dụi mắt, mím môi.

Tiêm vắc xin đầy đủ

Tiêm vắc xin được coi là biện pháp bảo vệ cơ thể hiệu quả nhất thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là biện pháp giúp tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh.

Khi vắc xin vào cơ thể sẽ kích thích cơ quan miễn dịch sản sinh các loại kháng thể đặc hiệu nhằm chống lại mầm bệnh. Từ đó miễn dịch có thể ghi nhớ và chống chọi lại được các tác nhân gây bệnh tương tự trong tương lai.

Những thành phần thường gặp để tăng cường đề kháng cho trẻ

Những thành phần thường gặp để tăng sức đề kháng cho trẻ
Những thành phần thường gặp để tăng sức đề kháng cho trẻ

Các chất dinh dưỡng quan trọng đối với đề kháng có thể kể đến như:

  • Beta-Glucan: Là một chất nhóm điều hòa miễn dịch. Beta-Glucan có thể tăng cường hệ thống phòng thủ trong cơ thể khi kích hoạt và thúc đẩy hoạt động của những tế bào miễn dịch. Từ đó giúp cơ thể chống chọi tốt hơn trước mầm bệnh.
  • Vitamin C: Có hai tác động chủ yếu nhằm nâng cao đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh khả năng hỗ trợ hoạt động của những tế bào miễn dịch, vitamin C còn có chức năng chống oxy hóa, góp phần tiêu diệt những yếu tố gây bệnh cho cơ thể.
  • Vitamin D3: Là vitamin hỗ trợ sức khỏe của xương, răng. Bên cạnh đó, vitamin D3 còn đóng góp vào chức năng miễn dịch. Theo nhiều nghiên cứu, những trẻ thiếu hụt vitamin D3 dễ bị nhiễm trùng hơn so với các bé được cung cấp đủ.
  • Vitamin nhóm B: Đóng góp nhiều lợi ích cho sức khỏe như tiêu hóa, thần kinh, não bộ. Bên cạnh đó, chúng còn hỗ trợ nâng cao miễn dịch của cơ thể. Chúng vừa cung cấp năng lượng để kích hoạt đề kháng tự nhiên, vừa hỗ trợ hoạt động cho những tế bào miễn dịch.
  • Kẽm: Không chỉ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa mà nó còn giúp phát triển cho miễn dịch. Cụ thể nó bảo vệ cơ thể, thúc đẩy hồi phục sau tổn thương và đặc biệt tăng cường hoạt động chức năng của tế bào lympho B, T.

Đặc biệt, nhân tố có đóng góp rất lớn đối với miễn dịch chính là các bào tử lợi khuẩn. Các tế bào miễn dịch nằm chủ yếu tại đường ruột. Tỷ lệ tế bào miễn dịch tại đây chiếm 80% tổng số các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Bởi vậy, khi đường ruột khỏe mạnh cũng sẽ tạo tiền đề vững chắc cho hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Bổ sung bào tử lợi khuẩn được coi là biện pháp hữu hiệu giúp đường ruột khỏe mạnh. Hiện nay có nhiều lợi khuẩn được sử dụng, trong đó nổi bật và toàn diện nhất là chủng Bacillus Clausii. Bacillus Clausii được chứng minh là có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn xấu, tạo lập lại sự cân bằng hệ vi sinh. Từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các tế bào miễn dịch phát triển khỏe mạnh.

Uống gì để tăng sức đề kháng

Hiện nay có nhiều sản phẩm thuốc bổ tăng cường sức đề kháng cho người lớn và trẻ nhỏ. Trong đó các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ vô cùng phong phú, đa dạng. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả và phù hợp với trẻ.

Hiện nay, thị trường đang xuất hiện dòng thực phẩm chức năng tăng đề kháng cho bé là Siro Immunix3 Children nhận được nhiều đánh giá cao từ chuyên gia và cả người dùng.

Đây là sản phẩm của thương hiệu chăm sóc sức khỏe đến từ Ý – Otosan SRL. Sản phẩm đã được cấp phép nhập khẩu lưu hành bởi Bộ Y tế với số đăng ký là 3173/2022/ĐKSP.

Siro tăng sức đề kháng Immunix3 Children nhập khẩu Ý
Siro tăng sức đề kháng Immunix3 Children nhập khẩu Ý

Thành phần chính trong siro bao gồm nhiều nhóm dưỡng chất. Cụ thể có các vitamin D3, C, nhóm B (B2, B3, B5, B6, B12), lợi khuẩn Bacillus Clausii, kết hợp với khoáng chất Kẽm gluconate, Beta-Glucan. Ngoài ra còn có chứa mật ong và chiết xuất của rễ Cúc tím.

Với những thành phần này, Siro Immunix3 đem lại 3 tác động toàn diện ở trẻ: Tăng cường miễn dịch – Duy trì sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột – Chống oxy hóa, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu tốt dưỡng chất.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, sản phẩm đã được đánh giá cao bởi chuyên gia, người sử dụng nhờ các ưu điểm vượt trội đối với trẻ nhỏ:

  • Tiêu chuẩn sản xuất siro tuân thủ theo quy định nghiêm ngặt của Châu Âu.
  • Công thức đặc biệt với 3 tác động toàn diện, không chỉ hỗ trợ miễn dịch mà còn cải thiện tiêu hóa và lợi khuẩn đường ruột.
  • Là dòng sản phẩm tăng đề kháng duy nhất trên thị trường có chứa đến 1,5 tỷ bào tử lợi khuẩn tính trên mỗi 10ml liều sử dụng. Đem lại tác động tích cực đối với đường ruột nói riêng và tiêu hóa nói chung.
  • Phù hợp với trẻ nhỏ vì có vị cam-mật ong thơm ngon. Trẻ không những không thấy sợ hãi khi uống siro mà còn cảm thấy thích thú.

Kết luận

Như vậy, để giúp bé luôn khỏe mạnh thì cha mẹ nên chủ động và tích cực tìm các biện pháp bảo vệ phù hợp cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tăng cường đề kháng không phải nhất thời mà là kết quả của cả 1 quá trình từ cải thiện lối sống, sinh hoạt, cho đến rèn luyện và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

Siro Immunix3 có thể trở thành người bạn đồng hành cùng cha mẹ trong quá trình chăm sóc, tăng cường đề kháng cho con. Từ đó giúp con có một sức khỏe tối ưu, sẵn sàng chống chọi lại các loại mầm bệnh khác nhau.

Nguồn tham khảo

Kay L Medina (2016), Overview of the immune system, Pubmed. Truy cập ngày 30 tháng 9 năm 2024.

BÌNH LUẬN
Vui lòng nhập bình luận của bạn